TÀI KHOẢN VỆ TINH DU LỊCH

Bảng 10 Tài khoản vệ tinh du lịch: Chỉ số phi tiền tệ
Cập nhật: 24/01/2024
(TITC) - Bảng 10 TSA phản ánh một số chỉ tiêu định lượng liên quan đến các bảng trước và có vai trò quan trọng đối với việc diễn giải các thông tin tiền tệ đã được trình bày. Các dữ liệu trong Bảng 10 TSA sẽ hỗ trợ trong việc sử dụng các chỉ số phi tiền tệ để phân tích du lịch.

SNA 1993 chỉ rõ rằng các chỉ số vật lý là một thành phần quan trọng của các tài khoản vệ tinh và do đó không được coi các chỉ số này là các mục thứ cấp của TSA. 

Bảng 10 phản ánh một số chỉ tiêu không thể hiện bằng tiền như tổng số lượng chuyến đi, số lượt khách có nghỉ đêm phân theo khách quốc tế đến, khách nội địa, khách quốc tế đi... Riêng đối với khách quốc tế đến còn chia theo phương tiện vận chuyển như bằng đường hàng không, đường thủy hay đường bộ.

Ở bảng này còn có các chỉ tiêu phản ánh số cơ sở và công suất sử dụng cơ sở lưu trú phân theo hình thức sở hữu, số cơ sở trong các ngành thuộc lĩnh vực du lịch được phân theo số việc làm trung bình… Các chỉ tiêu này rất quan trọng cho việc giải thích cho các chỉ tiêu ở các bảng trên và phân tích hoạt động du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch