Tin tức - Sự kiện

Ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 12/2022: Du lịch Việt Nam - Một năm nhìn lại những dấu ấn nổi bật
Cập nhật: 12/01/2023
(TITC) - Thông tin về những dấu ấn nổi bật của Du lịch Việt Nam trong 12 tháng năm 2022, kết quả hoạt động đón khách du lịch năm 2022, hoạt động chuyển đổi số du lịch, truyền thông quảng bá du lịch, xu hướng thị trường, các sự kiện nổi bật sắp tới… sẽ được giới thiệu trong tài liệu Thông tin du lịch tháng 12/2022 do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) xây dựng.

Năm 2022 là dấu mốc quan trọng đối với sự phục hồi của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã chính thức mở cửa trở lại từ ngày 15/3/2022. Nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trong toàn ngành từ quảng bá chính sách mở cửa thông thoáng, khởi động Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam 2022, Diễn đàn phát triển du lịch Kontum, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31, cho tới các hội chợ du lịch quốc tế ở trong và ngoài nước như VITM Hà Nội, ITE HCMC, WTM London... cùng các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài như các sự kiện văn hóa du lịch Việt Nam ở Hàn Quốc, Ấn Độ…

Nhìn lại một năm qua, hoạt động truyền thông trên các nền tảng số của Tổng cục Du lịch đã được tập trung đẩy mạnh nhằm đóng góp vào quá trình phục hồi hoạt động du lịch nước nhà. Trong đó, chương trình “Live fully in Vietnam” hướng đến thị trường khách quốc tế, chương trình “Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” hướng đến thị trường khách nội địa. Công tác truyền thông được triển khai đa dạng trên các nền tảng số như website và mạng xã  hội của Tổng cục Du lịch, trong đó website https://vietnamtourism.gov.vn đóng vai trò truyền thông chính sách, phục vụ công tác quản lý nhà nước và xúc tiến du lịch; website https://vietnam.travel chuyên trách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó là hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram… lan tỏa mạnh mẽ thông tin du lịch Việt Nam.

Năm 2022 ghi nhận hoạt động chuyển đổi số diễn ra sôi nổi trong toàn ngành, ở nhiều địa phương trong cả nước theo sự hỗ trợ, định hướng của Tổng cục Du lịch. Trong đó Tổng cục Du lịch đã tập trung xây dựng chính sách thúc đẩy chuyển đổi số, phổ biến rộng rãi các nền tảng số cốt lõi của ngành du lịch, xây dựng Hướng dẫn chuyển đổi số trong ngành du lịch và hỗ trợ các địa phương triển khai chuyển đổi số.

Việt Nam kết thúc năm 2022 với con số đón và phục vụ 101,3 triệu lượt khách du lịch nội địa, vượt 68,8% so với kế hoạch; 3,66 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt 73% kế hoạch; tổng thu từ khách du lịch đạt 495 nghìn tỷ, vượt 23% so với kế hoạch. Tính đến hết năm 2022, cả nước có 2.894 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 33.768 hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ, 35.000 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 700.000 buồng.

Độc giả cũng có thể tham khảo tình hình du lịch thế giới, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam trên công cụ Google Destination Insights, một số sự kiện du lịch nổi bật đầu năm 2023.

Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 12/2022 Tại đây.

Trung tâm Thông tin du lịch