Tin tức - Sự kiện

Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không và du lịch Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới
Cập nhật: 25/02/2022
(TITC) - Theo báo cáo từ công cụ phân tích dữ liệu du lịch Google Destination Insights, Việt Nam hiện là điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới về lượng tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và lưu trú du lịch.

Theo thống kê từ Google Destination Insights, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Úc, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.

Hình 1. Theo dõi Xu hướng du lịch

Hình 2. Các quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trên toàn cầu

Đặc biệt, động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Hình 3 cho thấy từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.

Hình 3. Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam

Ngoài ra, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh,... (Hình 4).

Hình 4. Các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về thông tin du lịch Việt Nam

Tại buổi tọa đàm “Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: động lực mới, cơ hội mới” do Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam, Bamboo Airways và Báo Dân Trí tổ chức chiều ngày 24/2 tại Quy Nhơn, Bình Định, các đại biểu tham dự cũng đã nhận định rằng hàng không và du lịch được ví như 2 cánh của máy bay. Việc Chính phủ đồng ý cho khôi phục các đường bay quốc tế từ 15/2 và mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch từ 15/3 là cơ hội vàng để hai ngành kinh tế quan trọng này phục hồi trở lại.

Sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam là tín hiệu rất tích cực trước thềm ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa từ ngày 15/3. Hy vọng với sự chuẩn bị tốt, du lịch và hàng không sẽ tận dụng thời cơ, lấy lại đà phục hồi trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch